Qúa trình thay lông của chó quan trọng như thế nào?

Qúa trình thay lông của chó là giai đoạn quan trọng, ảnh hưởng đến ngoại hình sau này của cún cưng có đẹp không? Bạn cần tìm hiểu rõ về quá trình này để bổ sung chất dinh dưỡng và chăm sóc chó thật tốt!


Thời kỳ Thay lông của Chó diễn ra trong bao lâu?

Qúa trình thay lông ở chó là giai đoạn chó bắt đầu rụng lông tơ từ lúc còn nhỏ để chuyển qua bộ lông mới trưởng thành và chắc chắn hơn hơn. Qúa trình này diễn ra ở tất cả các giống chó và đặc biệt nhiều ở các giống có nhiều lông như rottweiler, samoyed, husky, phốc sóc…
Thông thường, bạn sẽ nhận thấy các chú chó cái sẽ thay lông sớm nhất, tầm khoảng 6-8 tháng tuổi, trước khi bước vào giai đoạn động dục hay còn gọi là salo. Và cứ thế sau đó thì 2-3 tháng chúng lại thay lông lại 1 lần.
Còn đối với chó đực thì không xác định được khi nào chúng thay lông, thậm chí có thể nói là chúng thay lông quanh năm.
Khi thay lông thì bộ lông mới có thể khác so với bộ lông cũ, ví dụ như ở phốc sóc thay lông hay chuyển từ màu vàng sang hơi nâu đen, vì vậy mà có nhiều bạn hỏi là tại sao chó nhà mình thay lông lại bị đổi màu, không biết có sao không?

3 cách giúp chó thay lông nhanh hơn

1. Cho chó vận động nhiều hơn

Môi trường tự nhiên, ánh nắng mặt trời sẽ giúp chúng thay lông nhanh hơn so với việc chúng chỉ ở trong nhà.
Chưa kể việc ở nhà nhiều cũng dễ gây tâm lý, dễ làm chó bị trầm cảm, stress khiến quá trình rụng lông diễn ra lâu hơn và nhiều hơn

2. Chế độ ăn uống phù hợp

Cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết trong khẩu phần ăn hàng ngày kết hợp với những loại thức ăn giàu Protein, Vitamin E, Omega-3… sẽ giúp chó thay lông nhanh hơn, bộ lông mới óng mượt hơn.

3. Tắm rửa, chải lông cho Chó

Chải lông cho chó để phần lông cũ trôi ra ngoài cũng như là một cách massage kích thích mọc lông mới cho chó.
Tắm rửa sạch sẽ, sử dụng các loại dầu gội dành riêng cho chó vừa giúp chó không bị các bệnh về da, hoặc nấm, ngăn ngừa quá trình rụng lông do bệnh mà còn giúp bộ lông mới của chó được đẹp và mướt hơn.

Chó rụng lông và thay lông khác nhau gì?

Thay lông là quá trình diễn ra tự nhiên, thay lông sinh lý của loài chó. Tuy nhiên do nhiều vấn đề liên quan đến bệnh tật hoặc do ăn uống không đủ chất hoặc do vấn đề vệ sinh hàng ngày khiến chó bị rụng lông rất nhiều và không theo chu kỳ, ngày tháng cố định gì cả.
Thậm chí nhiều trường hợp chó bị rụng lông từng mảng do bị ngứa, cắn hoặc tự gãi thì bạn nên xem xét lại chế độ ăn uống, chăm sóc của mình với cún cưng nhé hoặc trực tiếp đến gặp bác sĩ thú y để có lời khuyên chính xác nhất!
Hy vọng với bài viết này về thời kỳ thay lông ở chó, các bạn đã thoải mái hơn về vấn đề này. Hãy cảm thông cho cún cưng và giúp đỡ chúng qua nhanh giai đoạn này nhé, đặc biệt là những chú chó cái vì có thể sắp tới chúng sẽ là những bà mẹ vài con rồi đấy!

Nhận xét