Những loại rau củ có thể cho chó ăn trong khẩu phần hàng ngày

Không phải rau củ nào con người ăn được thì chó cũng ăn được, nhất là với những chú chó cảnh có hệ tiêu hóa khá kén chọn. Cùng Yêu Chó VN tìm hiểu những loại rau củ có thể cho chó ăn trong khẩu phần hàng ngày nhé!


Vậy Chó ăn Rau gì cho bổ dưỡng?

1. Rau lá xanh

Rau cải, su hào, cải bắp, cải xoăn đều có thể cho chó ăn được. Ngoài chất xơ thì các loại rau này còn cung cấp vitamin A, C và K, canxi, sắt và kali.
Bạn có thể xào, luộc, hấp các loại rau này cho cún cưng ăn. Có thể ban đầu vài chú chó sẽ bị đau bụng, tuy nhiên, điều này là không hề gây hại cho chúng mà chỉ là phản ứng không quen mà thôi. Vì vậy bạn nên cho chúng ăn từ từ bắt đầu với số lượng ít tăng dần.

2. Rau củ

Cà rốt, củ cải, khoai tây, khoai lang… là loại rau củ bổ dưỡng cho loài chó. Những loại rau củ này cung cấp tinh bột và đường. Bạn có thể kết hợp với các món thịt để tạo ra những món ăn đầy đủ dinh dưỡng cho chó, ví dụ món Cổ gà nấu rau củ
chó ăn cà rốt

3. Các loại rau ăn phần thân

Ví dụ như măng tây, đậu que chẳng hạn. Hương vị của các loại này thì hơi khó ăn với chó một tí tuy nhiên chúng cũng khá thích vì cảm giác được gắm, ngấu nghiến phần thân này.
chó ăn măng tây

4. Bí đỏ, bí ngô

Đây cũng là một loại rau củ cung cấp nhiều dinh dưỡng cho loài chó, đặc biệt giúp ích trong việc hỗ trợ trị bệnh tiêu chảy ở chó.
Bạn có thể xem bài viết đầy đủ hơn về việc Chó ăn Bí đỏ ở đây!
chó ăn bí đỏ được không?

5. Cây họ đậu

Đây là một dạng thức ăn khá dễ ăn và tiêu hóa cho loài chó, tuy nhiên gần đây có một cảnh báo rằng trong các loại đậu có chứa chất làm giãn cơ tim chó nên việc bạn sử dụng các loại đậu khi chế biến thức ăn cho chó cũng nên hạn chế lại, nhất là với chó con hoặc các giống chó có sức khỏe yếu.
chó ăn các rau họ đậu

5. Súp lơ, bông cải xanh, dưa chuột, bắp

Những loại thức ăn này về cơ bản là an toàn với loài chó, tuy nhiên khi ăn số lượng nhiều thì sẽ có nhiều vấn đề xảy ra.
chó có ăn dưa chuột được không
Tốt nhất bạn nên kết hợp một cách khoa học các món ăn lại với nhau để đảm bảo chế độ dinh dưỡng có đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho chó, đặc biệt là với những chú chó con đang cần phát triển mạnh.
Như vậy là qua bài viết này, bạn đã biết được những loại rau nào chó có thể ăn được rồi. Hãy tự tin trổ tài nghệ nấu ăn của mình và làm ra những bữa ăn thật tuyệt vời cho cún cưng của mình nhé. Chúc bạn thành công!

Nhận xét