số lượng bữa ăn cho chó trong ngày

Khẩu phần ăn hàng ngày của chó là một vấn đề cần phải xem xét ngay từ đầu khi nuôi chó, chính xác những gì cần cung cấp cho mỗi bữa ăn và số lượng bữa ăn cho chó trong ngày là 2 điều phải trả lời ngay!


Vậy Chó ăn một ngày mấy bữa là tốt?

Hầu hết các bác sĩ thú y khuyên nên cho ăn ít nhất hai bữa một ngày. Một số con chó có thể yêu cầu nhiều bữa ăn hơn, tùy thuộc vào độ tuổi, sức khỏe và giống của chúng.
Riêng đối với Chó con từ 2 tháng tuổi cho đến 1 tuổi thì do còn nhỏ, dạ dày còn yếu nhưng lại cần nhiều chất dinh dưỡng để phát triển nên đòi hỏi phải chia ra nhiều bữa ăn nhỏ, thường xuyên trong suốt cả ngày.
chó con 2 tháng tuổi ăn gì
Ngoài ra có vài trường hợp đặc biệt thì số lần ăn trong ngày của chó đang bị bệnh sẽ phụ thuộc vào liệu trình, tư vấn của bác sĩ thú y.

Nên cho Chó con ăn mấy lần một ngày?

Như ở trên đã nói thì chó con cần ăn nhiều bữa và thường xuyên trong ngày. Tuy nhiên, số lần hay nhu cầu bữa ăn sẽ phụ thuộc vào giống chó cũng như độ tuổi của nó. Ví dụ chó Yorkshire 4 tháng sẽ cần calo nhiều hơn là lúc chúng được 11 tháng.
Đối với các giống chó nhỏ như Chihuahua, Pug, Yorkshire… do rất dễ bị hạ đường huyết (lượng đường trong máu thấp) nên phải cho ăn thường xuyên trong ngày khi còn nhỏ. Dưới 3 tháng tuổi cần cho ăn rất thường xuyên (4 – 6 lần một ngày). Chó con trung bình ở 4 – 6 tháng tuổi cần 3 lần cho ăn một ngày, nhưng có thể cắt giảm xuống còn 2 lần cho ăn sau khi chúng đạt mốc 6 tháng.

Cho Chó ăn quá nhiều bữa trong ngày thì bị gì?

Việc cho ăn quá nhiều bữa trong ngày hoặc để sẵn thức ăn cho chó có thể ăn bất cứ khi nào có thể gây ra vài triệu chứng như đầy hơi, rối loạn tiêu hóa, dẫn đến nôn mửa hoặc dễ thấy nhất là béo phì, thừa cân và lâu dài sẽ dính đến các bệnh về tim mạch.
Vì vậy bạn nên cố gắng huấn luyện chó ăn đúng bữa, có kế hoạch để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cún cưng.
Hy vọng với bài viết này thì câu hỏi: “Một ngày nên cho chó ăn mấy bữa?” không còn làm khó bạn nữa. Cùng theo dõi Yêu Chó VN với những bài viết khác trong chuyên mục Thức ăn Cho Chó!

Nhận xét