những tính cách thường thấy ở giống chó Akita Inu

Trong bài viết này Yêu Chó VN xin tổng hợp những tính cách thường thấy ở giống chó Akita Inu Nhật Bản. Tìm hiểu những tính cách này của Akita bạn sẽ càng yêu thương chúng hơn cũng như biết khi nào phạt, khi nào thưởng cho chúng!


Tính cách Chó Akita Inu Nhật Bản

Tính cách bảo vệ

Được phong là “quốc khuyển” của Nhật Bản, từ thời xưa, nhiệm vụ chính của chó Akita Inu là để bảo vệ Nhật Hoàng và những người trong gia tộc.
Ngày nay các bà mẹ Nhật cũng sử dụng Chó Akita Inu để coi nhà hoặc bảo vệ cho con cái của họ.
Chó Akita có thể chủ động lao ra ngoài để xem xét động tĩnh hoặc khi có người lạ vào nhà.

Tính cách hiếu chiến

Chó Akita Inu rất hiền lành, ngoan ngoãn với chủ nuôi và người quen trong nhà tuy nhiên khi gặp người lạ, trẻ con ngoài đường thì chúng khả năng cao “không thích”, gầm gừ, sẵn sàng lao vào chiến đấu, không hề nao núng cho dù thể hình có thể không chiếm ưu thế!
Những con vật lạ như chó, mèo, gà, vịt… hoặc thậm chí là chó Akita khác cũng có thể bị chúng tấn công nếu xuất hiện trong địa bàn của Akita.

Tính cách trung thành

sự trung thành của chó akita inu
Trung thành là biểu tượng đặc trưng của loài chó này với hình ảnh chú chó Hachiko nổi tiếng trên toàn thế giới.
Chúng có thể đi du lịch cùng gia đình bạn mà không hề rời nửa bước với sự tận tụy và cần mẫn.

Tính cách ngang bướng

Vì tính chủ động trong chiến đấu nên đôi khi chó Akita có thể không nghe lời chủ nếu nó cảm thấy hành động đó là vô lý và nó không cần thiết phải làm. Vì vậy bạn nên luyện tập, huấn luyện chó Akita nghe lời, thực hiện các động tác cơ bản ngay từ khi còn nhỏ nếu sau này không muốn gặp tình trạng ngang bướng, khó bảo của chúng.
Với những tính cách đặc trưng của chó Akita Inu kể trên, tin chắc rằng bạn đã có những thông tin bổ ích để đưa ra quyết định nuôi chó Akita Inu có phù hợp với mình hay không hoặc đưa ra những cách huấn luyện đúng mực nếu bạn đang sở hữu một chú chó Akita trong nhà!

Nhận xét