những loại thực phẩm bổ dưỡng cho lông chó

Rụng lông là tình trạng khó chịu cho rất nhiều chủ nuôi chó vì việc dọn dẹp nó rất mệt mỏi. Ngoại trừ những giai đoạn rụng lông thì bình thường bạn nên bổ sung những loại thực phẩm bổ dưỡng cho lông chó dưới đây nhé!


Những chất dinh dưỡng cần bổ sung để Chó có bộ lông đẹp và mượt

Chúng ta vẫn tìm hiểu những loại dưỡng chất nào sẽ tác động trực tiếp đến phần lông của chó, từ đó tìm ra loại thức ăn cho chó phù hợp, có thể là những loại rau củ quả, cũng có thể là những loại thức ăn chất lượng cao cho chó như Royal Canin…

Protein

Lông có thành phần chủ yếu là protein nên bạn phải bổ sung đủ protein trong khẩu phần ăn của chó.

Omega-3 và Axit béo

Omega-3, thường được tìm thấy nhiều nhất trong cá. Những axit béo thiết yếu này giúp bộ lông của bóng mượt hơn vì tác dụng chính của chúng là làm giảm độ khô của da.
Chúng cũng giúp tạo ra các loại dầu tự nhiên giúp tăng thêm độ bóng cho lông của chó.

Vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp tái tạo lại các nang tóc bị hư hỏng và ngăn ngừa sự ăn mòn ở các mô dưới lông.
Vitamin E cũng là một chất giúp giữ ẩm cho da, giúp da không bị bong tróc từ đó làm cho chó ít bị rụng lông.
Ngoài ra vitamin E giúp kích thích sự phát triển của lông chó bằng cách hỗ trợ lưu thông máu đến nang lông.

Kẽm

Là một chất chống viêm và có thể giúp chữa lành da bị tổn thương. Hơn nữa, sự thiếu hụt kẽm có thể khiến con chó của bạn có lớp da sần sùi. Làn da khỏe mạnh dẫn đến bộ lông sáng bóng khỏe mạnh và đẹp hơn.

Vitamin A

Vitamin A giúp giảm các chất bã nhờn ở dưới da. Bã nhờn sẽ gây khô da bong vảy và lông nhờn, bết. Vì vậy, nếu con chó của bạn đang bị triệu chứng này thì hãy bổ sung vitamin A để giúp chúng có được làn da khỏe mạnh và bộ lông sáng bóng trở lại.

Vậy để có bộ lông Mượt, đẹp thì nên cho Chó ăn gì?

Dầu cá, cá ngừ, cá hồi, trứng

Đây đều là những loại thức ăn chứa nhiều omega-3 sẽ là món ăn tốt nhất cho vấn đề này.

Thịt gà và cá nấu chín

Protein từ các món này là nguồn protein tuyệt vời để nuôi dưỡng bộ lông cho chó. Cố gắng tránh phụ phẩm thịt, chất bảo quản và ngũ cốc (ngô, lúa mì và đậu nành) thường được sử dụng làm chất độn thực phẩm và cung cấp ít giá trị dinh dưỡng.

Da lợn

Da đã được làm sạch lông và mỡ có hàm lượng protein và carbohydrate cao những hàm lượng chất béo chỉ chứa bằng 1 nửa thịt lợn. Vì thế đây cũng là một món ăn rất tốt để giúp chó nhà bạn có bộ lông khỏe đẹp và óng mượt hơn.
Ngoài việc cho ăn các loại thức ăn trên thì việc chăm sóc, tắm rửa hàng ngày hay chải lông, trị ve chó cũng là những việc thường xuyên phải làm để giúp bộ lông của chó được khỏe mạnh hơn.
Hy vọng với bài viết tổng hợp này thì bạn đã có khá nhiều kiến thức để về việc cho chó ăn gì để đẹp lông cũng như bóng mượt và ít rụng hơn!

Nhận xét