nên cho chó ăn gì để không rụng lông nhiều nữa?

Rụng lông là lúc nhiều chủ nuôi chán chường nhất khi nuôi chó vì đi đâu cũng thấy lông chó, thậm chí là lúc ăn, lúc ngủ. Để tránh tình trạng này các bạn có thể khắc phục bằng chế độ ăn uống phù hợp cho chó. Vậy nên cho chó ăn gì để không rụng lông nhiều nữa?


Vậy Chó ăn gì sẽ không rụng lông nữa?

Rụng lông có nhiều nguyên nhân, có thể do đến thời kỳ rụng lông của nó, hoặc giống chó đó có đặc tính rụng lông nhiều hoặc chúng thiếu dưỡng chất và cũng có thể đôi khi là cún cưng nhà bạn đang bị mắc bệnh gì đó.
Những nguyên tắc, món ăn được giới thiệu dưới đây sẽ một phần nào hạn chế sự rụng lông quá mức ở chó chứ không thể triệt để hoàn toàn được. Nếu bạn thấy tình trạng rụng lông ở chó quá nhiều kèm mệt mỏi hoặc bỏ ăn thì hãy đưa chó đến bác sĩ thú y để biết căn nguyên chính xác nhất nhé.
Còn bây giờ cùng tìm hiểu thôi!

1. Đảm bảo khẩu phần ăn đầy đủ dưỡng chất cơ bản

Dinh dưỡng hợp lý giúp cải thiện sức khỏe của con chó của bạn, bao gồm cả sức khỏe của da và lông. Một chú chó không nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết, rụng lông nhiều có thể bắt đầu xảy ra.
Những loại thực phẩm có công thức ngăn chặn rụng lông quá mức ở chó đều được chế biến cân bằng để cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng cơ bản mà thú cưng của bạn cần.
Chế độ ăn của chó phải có nhiều protein và chất béo (những thành phần chính giúp lông chó khỏe mạnh, đẹp và mượt hơn), trong khi lượng carbohydrate thấp hơn. Chú chó của bạn cũng cần vitamin B và vitamin A, D, E và K.
Các món ăn có thể giúp hạn chế rụng lông ở chó cũng nên chứa tối thiểu 12 loại khoáng chất : canxi, choline, đồng, iốt, sắt, magiê, mangan, phốt pho, kali, natri, selen và kẽm.

Axit béo thiết yếu

Bao gồm axit béo omega-3 – axit linoleic, axit arachidonic, axit gamma linolenic và axit dihomogamma linolenic – và axit béo omega-6 – axit alpha linolenic, axit eicosapentaenoic và axit docosahexaeno.
chó ăn cá
Các sản phẩm như cá, dầu cá, cá ngừ, cá hồi, trứng… chứa nhiều các loại axit béo này.
Ngoài ra, dầu ô liu cũng là có chứa omega-3 khá cao, vì vậy bạn có thể sử dụng khi chế biến thức ăn cho chó.

Rau củ quả, trái cây

Bạn cũng nên cho chó ăn một vài loại rau củ quả, trái cây như táo cắt lát, dưa chuột, bí ngôchuối… để giúp tăng độ ẩm cho phần lông của chó.
Chúng cũng chứa các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe giúp bộ lông của chó luôn mịn màng và sáng bóng và giúp giảm rụng lông.
chó có ăn dưa chuột được không
Tuy nhiên những loại này chỉ chiếm 1 phần nhỏ trong khẩu phần ăn của chó thôi, còn lại chủ yếu vẫn là những loại thức ăn chất lượng cao, đầy đủ dưỡng chất cơ bản như ở phần 1.

Bổ sung thức ăn đặc biệt cho Chó

Thường là rơi vào trường hợp rụng lông quá nặng và bạn đi đến gặp bác sĩ thú y, họ sẽ tùy vào vài khảo sát cụ thể để khuyến nghị cho cún cưng của bạn một loại thức ăn đặc biệt.
Hy vọng với những đề nghị nêu trên thì bạn có thể bắt đầu trổ tài để chế biến những món ăn giúp giảm bớt tình trạng rụng lông ở chó. Theo dõi thêm những bài viết khác về kinh nghiệm nuôi chó cũng như ăn uống và huấn luyện chó cùng chúng tôi nhé!

Nhận xét

  1. Đối với những loài chó nhiều lông như chó Corgi thì việc rụng lông cũng là vấn đề đáng quan tâm. Vậy cần làm gì khi chó Corgi bị rụng lông ? Hãy cùng Blognuoicorgi.info khám phá nhé!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét