giá bán chó Akita tại Việt Nam hiện nay là bao nhiêu?

Bạn đang muốn sở hữu một chú chó Akita Inu nhưng đang phân vân không biết giá bán chó Akita tại Việt Nam hiện nay là bao nhiêu? Liệu những tin rao vặt bán chó Akita 600 nghìn là có thật hay không? Hãy xem ngay bài này để biết thông tin chính xác nhé!


Giá chó Akita Inu Nhật Bản là bao nhiêu?

Chó Akita nhập khẩu

  • Nhập từ Thái: 35 – 50 triệu đồng
  • Nhập từ Châu Âu: 50 – 90 triệu đồng
  • Nhập từ Nhập Bản (rất ít): 130 triệu đồng trở lên

Chó Akita sinh ở Việt Nam

  • Bố mẹ và phối giống ở Việt Nam: 10 – 20 triệu đồng
  • Bố mẹ nhập khẩu, phối giống, sinh ra ở Việt Nam: 20 – 30 triệu đồng

Các yếu tố quyết định giá bán chó Akita Inu thuần chủng

Nhập khẩu cao hơn Việt Nam

Điều này là rõ ràng vì chó Akita nhập khẩu được nuôi dưỡng rất kỹ với nhiều giấy tờ liên quan, xác minh rõ ràng cộng với chi phí vận chuyển, hải quan, kiểm dịch…
Các nước mà chó Akita được nhập khẩu về thường là Thái Lan, các nước Đông Âu như Nga, Ba Lan. Nhập khẩu từ Nhật Bản cũng có nhưng giá khá cao.
Giá các chú chó Akita nhập khẩu sẽ cao hơn từ 3 đến 5 lần so với chó Akita được sinh ra ở Việt Nam.

Có phả hệ

Với những chú chó Akita có phả hệ và cha mẹ hay ông bà đã từng vô địch thế giới, châu lục thì giá cũng sẽ đội lên so với chó có phả hệ bình thường từ 1000 đến 5000 USD.
Đây cũng là điều dễ hiểu vì giống nòi của những chú chó này sẽ tốt hơn, sức mạnh cũng như ít bị bệnh tật hơn.
Chú chó Akita Inu vô địch thế giới
Chú chó Akita Inu vô địch thế giới

Độ thuần chủng

Chó Akita hiện nay được lai tạo với nhiều giống khác nhau ví dụ như Akita vs Husky ra Huskita. Thậm chí ở Việt Nam nhiều đơn vị nhân giống với các loài chó lung tung rồi bán chó Akita với giá rẻ, chưa đến 1 triệu đồng. Và bạn biết đấy, lai tạp như vậy thì giống chó sẽ không tốt và hay bị bệnh tật.
Để kiểm tra độ thuần chủng của chó Akita thì người bán thường cung cấp các giấy chứng nhận FCI (nhập khẩu nước ngoài), VKA (Việt Nam) liên quan đến phả hệ rõ ràng.

Màu lông

Đa số người yêu chó Akita thường thích bộ lông có màu sáng hơn vì vậy giá của những chú chó đó cũng sẽ cao hơn các màu tối, đen. Chó Akita có màu trắng còn vào thuộc dạng hiếm để sở hữu.

Độ tuổi

Với chó Akita còn nhỏ thì giá rõ ràng sẽ thấp hơn so với chó trưởng thành khi đã được tiêm chủng đầy đủ, chăm sóc, huấn luyện kĩ càng.
Tuy nhiên đối với chó Akita lớn thì khi bạn nhận nuôi sẽ cần có thời gian và kiên trì để dạy dỗ chúng để trở thành thân quen với bạn.

Giới tính

Chó cái giá sẽ cao hơn chó đực do tốn chi phí chăm sóc cho chó cái sinh sản và mỗi lứa đẻ được từ 3 đến 7 bé cún thì thu nhập đem lại cũng khá tốt cho chủ nuôi. Đặc biệt với những chú chó cái đang salo, chỉ đem về để sinh sản và nuôi đẻ thì giá cũng sẽ trội hơn 20 – 30%.
Akita Inu và đàn con
Akita Inu và đàn con

Mua chó Akita Inu Nhật Bản ở đâu?

  • Dogily
  • Siêu Pet
  • Thú Kiểng
Thật sự giá chó Akita Inu Nhật Bản là một mức xứng đáng với một giống chó dũng mãnh, trung thành và trân quý. Với bài viết cụ thể về giá chó Akita hy vọng bạn sẽ sớm chọn được 1 bé để về nuôi nhé!
>>> Xem thêm cách Chăm sóc chó Akita Inu Nhật Bản ít bệnh tật!

Nhận xét