Có nên cho Chó ăn xương không?

Có nên cho Chó ăn xương không? Câu hỏi tưởng chừng như buồn cười nhưng thực ra đó là một vấn đề đáng báo động ở Việt Nam chúng ta vì thói quen cho chó ăn những thức ăn thừa, trong đó có Xương!


Vậy có nên cho Chó ăn xương không?

Đã có rất nhiều bác sĩ thú y khuyên rằng không nên cho Chó ăn Xương bởi vì tác hại của nó là không lường trước.
Đây là một trường hợp đáng thương tâm của một chú chó đã qua đời vì cho ăn quá nhiều xương, dẫn đến thủng ruột.
Hậu quả khi cho Chó ăn quá nhiều xương
Hậu quả khi cho Chó ăn quá nhiều xương – Nguồn: https://vietgiaitri.com
Tuy nhiên xương vẫn là một nguồn cung cấp canxi và nhiều loại khoáng chất khác cho chó cũng như đó cũng là một sở thích cực kỳ đặc biệt của chúng. Vì vậy hãy đọc tiếp phần dưới để xem thêm những món ăn có thể chế biến từ xương cho cún cưng nhé.

Chó có thể ăn những loại xương nào?

Khi chọn xương cho chó ăn bạn phải lưu ý và quan sát thật kỹ nhé, xem xét các nguyên tắc dưới đây:
  • Xương sống là tốt hơn xương được nấu chín vì khi nấu kỹ thì xương bị mềm ra và khi chó ăn có thể gặp phải các mảnh vụn xương bị vỡ ra từ đó gây nguy hiểm
  • Lựa chọn những cục xương lớn, dày chứ không phải xương nhỏ vì Chó ít có khả năng nhai xương lớn thành mảnh nhỏ trong khi những cục nhỏ hơn thì chó có thể nuốt vào, rất nguy hiểm
  • Lưu ý khi chó đang bị bệnh đường ruột, liên quan về tiêu hóatiêu chảy thì tốt nhất là không nên cho chó gặm xương luôn nhé
Ngoài ra thì trong các loại xương thì xương bò là loại có thể cho chó ăn an toàn nhất vì xương bò tự nhiên cứng hơn hầu hết các loại xương động vật khác, khiến chúng khó bị bể thành những miếng nhỏ hơn, tất nhiên đảm bảo độ lớn của cục xương đó.
Còn đối với xương cả thì có thể cho Chó ăn các phần như cổ gà dưới dạng xay thật nhuyễn. Cổ gà xay hầm rau củ cũng là món ăn được rất nhiều chủ nuôi sử dụng cho cún cưng của mình!
Ngoài ra, trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại xương giả như 1 món đồ chơi, bạn có thể mua về để giúp chó bớt cảm giác thèm thuồng được gặm xương thật, nhất là giai đoạn thay răng mà vẫn đảm bảo an toàn cho chó.
Hy vọng với bài viết này thì bạn đã có quan điểm khác, rõ ràng hơn về vấn đề có nên cho Chó ăn xương hay không? Hãy trang bị cho mình đầy đủ kiến thức để có thể nuôi dạy cún cưng được khỏe mạnh và thông minh nhé!

Nhận xét

  1. Các chú chó đặc biệt là chó Corgi bẩm sinh đã có sở thích gặm xương. Vậy chó Corgi gặm xương có tốt không ? Có nên cho chó Corgi gặm xương không?

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét