Chó có ăn Bơ được không?

Chó có ăn bơ được không? Đây là câu hỏi không thật sự dễ trả lời. Vì trong bơ có một chất gọi là persin có thể làm chó ngộ độc tuy nhiên nếu ăn một lượng nhỏ bơ chín, không dính vỏ, hột thì lại mang nhiều lợi ích cho sức khỏe của chó. Vì vậy bài viết này YeuChoVina sẽ tổng hợp một vài thông tin thú vị liên quan đến vấn đề có nên cho Chó ăn Bơ hay không?

chó ăn bơ đươc không

Bơ tốt cho Chó như thế nào?

Bơ chín chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi có thể giúp chó tăng cường sức khỏe và thậm chí chúng còn được sử dụng trong một số loại thức ăn cho chó.

Bơ là nguồn cung cấp vitamin A, B6, C và E, cũng như chất xơ có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa, axit béo tốt cho bộ lông và các chất khác như folate, niacin, kali và chất chống oxy hóa có thể giúp ích chống lại bệnh tật và ung thư.

Bơ chứa những gì mà một số người gọi là chất béo tốt, có thể giúp giảm cholesterol, tuy nhiên quá nhiều thứ tốt không bao giờ là điều tốt. Những con chó ăn quá nhiều chất béo có thể bị viêm tụy, đôi khi có thể gây nôn mửa.

Tại sao Bơ lại gây hại cho Chó?

Persin, một chất độc hại chủ yếu đối với chim và những loài gia súc lớn, có mặt trong tất cả các phần của quả bơ, mặc dù điều này khó có thể gây hại cho chó vì chó có khả năng kháng chất này.

Hàm lượng Persin của bơ cao hơn trong quả chưa chín, nhưng quả bơ chín có hàm lượng Persin khá thấp. Nếu một con chó chỉ được cho ăn trái cây chín, khả năng ngộ độc hồng cầu là rất thấp, mặc dù một số chủ nuôi vẫn có thể lo lắng và chọn không cho chó ăn bơ vì lý do này.

Những mối nguy hiểm chính đối với những con chó ăn bơ đến từ thân, vỏ và hạt của quả bơ. Thân và vỏ rất khó tiêu hóa, cũng như hạt, ngay cả khi nó được xay ra. Tiêu thụ những phần này của quả bơ có thể dẫn đến tắc nghẽn đường tiêu hóa và gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Ngoài ra, hạt cứng có nguy cơ nghẹt thở. Sẽ không an toàn khi cho chó của bạn ăn những phần bơ này và nếu bạn có một cây bơ trong nhà của mình, hãy đảm bảo rằng chó của bạn nằm xa những phần này của quả bơ.

Ngay cả khi bơ được chuẩn bị đúng cách cũng có thể gây khó chịu đường tiêu hóa ở một số con chó, đặc biệt là nếu nó được ăn với số lượng lớn, và hàm lượng chất béo cao của bơ có thể khiến chúng trở thành lựa chọn tồi cho những con chó mắc một số bệnh như rối loạn tiêu hóa hay béo phì.

Nếu bạn thấy các dấu hiệu phản ứng dị ứng ở chó, bao gồm hắt hơi, ho, sưng, nổi mề đay hoặc khó thở, hãy ngừng cho chó ăn bơ và liên hệ với bác sĩ thú y ngay nhé.

Vậy có nên cho Chó ăn Bơ không?

Nếu bạn muốn cho Chó của bạn ăn bơ, tốt nhất nên chọn bơ hữu cơ, chín, không có hóa chất và phụ gia. Nhớ chỉ lấy phần ruột bơ thôi nhé và số lượng vừa phải, đừng cho chúng ăn quá nhiều.

Bạn có thể cho chúng ăn nguyên miếng hoặc kết hợp với một số thức ăn khác, thậm chí trong thực đơn ăn hàng ngày của chúng.

Hy vọng với bài viết phân tích đầy đủ trên thì câu hỏi cho Chó ăn Bơ có được không của bạn đã được giải đáp. Chúc cún cưng nhà bạn luôn vui khỏe và ăn giỏi nhé!

Nhận xét