Nên chọn Giống chó nào là phù hợp với mình?

Bạn là người yêu chó, yêu bất kỳ con chó nào bạn thấy. Tuy nhiên, khi đi đến quyết định sở hữu một chú cún cưng thì liệu bạn có suy nghĩ: "Giống chó nào là phù hợp với mình?" Hãy cùng Yeuchovina khám phá những điều nên biết để chọn ra giống chó phù hợp để làm bạn đời của bạn trong thời gian tới nhé.

chọn giống chó phù hợp với bạn

Bạn phải xác định MỘT ĐIỀU

Trước khi chắc chắn muốn nuôi một chú cún, bạn phải luôn ghi nhớ một điều rằng Chú cún này sẽ là người bạn thân của bạn trong vòng 10 năm, 15 năm hoặc hơn thế nữa. Bạn sẽ phải là người chủ nuôi có trách nhiệm nuôi nấng, chăm sóc nó, cho nó ăn đầy đủ, theo dõi cân nặng, bệnh tật, đưa nó đi chơi, cho nó ngủ và nhiều việc khác.

Đồng thời bạn cũng phải xem thử bạn có đủ khả năng cả về tài chính lẫn tinh thần để nuôi được một chú chó cảnh nữa nhé.

Làm thế nào để chọn giống chó phù hợp với bạn?

Sau khi xác định được năng lực cũng như sẵn sàng tinh thần chăm sóc một chú cún cưng, việc bây giờ là bạn phải liệt kê ra những đặc tính, đặc điểm cần có của chú chó ưa thích nhất của bạn cũng như hoàn cảnh hiện tại bạn có thể cho chúng sống:
  • Bạn đang sống tại nhà riêng hay chung cư có diện tích nhỏ? 
  • Chó của bạn có thân thiện với trẻ em, chơi với chúng hoặc các loài vật nuôi khác không?
  • Chó của bạn có phải ở một mình thường xuyên không?
  • Chó của bạn có nơi để đi bộ hoặc giao lưu cùng các con chó khác không?
  • Bạn có bị dị ứng gì liên quan đến chó không?
  • Các đặc điểm/tính khí/sức khỏe/mức độ chăm sóc đặc biệt của giống chó như thế nào?
Trả lời được những câu hỏi trên thì bạn sẽ dần mượng tượng ra được giống chó phù hợp với cách sống cũng như nơi bạn đang ở. Ví dụ nếu bạn đang ở chung cư có diện tích tương đối nhỏ thì chỉ nên lựa chọn những giống chó nhỏ như chihuahua với nhu cầu hoạt động thấp, ít vận động.

Nếu nhà bạn có con cái thì nên chọn những chú chó cỡ trung bình như pug... Tính đến khả năng thân thiện với bọn nhỏ cũng như những tiếng sủa của chúng.

Khi bạn nghiên cứu thật kỹ những giống chó kết hợp với tình hình, điều kiện sống hiện tại của bạn thì bạn sẽ dễ dàng tìm ra được giống chó phù hợp với bạn nhất. Cuối cùng, tìm một chú cún có gương mặt cute nhất để sánh đôi thôi!

Nhận xét

Đăng nhận xét