Tiêm Vắc xin cho Chó con: Lợi ích, Phân loại và Cảnh báo

Tiêm vắc xin cho Chó con là một phần thiết yếu trong kế hoạch chăm sóc sức khỏe của chó con. Một số chủng ngừa cơ bản rất cần thiết để giữ cho chó con của bạn khỏi bị bệnh và ngăn ngừa sự lây lan của bệnh. Cùng YeuChoVina tìm hiểu các loại Vắc xin cần tiêm cho Chó con cũng như Lợi ích và nguy hiểm của chúng.

tiêm vắc xin cho chó con

Vì sao phải tiêm Vắc xin cho Chó con?

Khi chó con được sinh ra, hệ thống miễn dịch của chúng không được phát triển đầy đủ, vì vậy chúng không thể chống lại bệnh tật. Tuy nhiên, trong vài ngày đầu tiên của cuộc đời chó con, chó mẹ cho con bú cung cấp sữa giàu kháng thể gọi là sữa non. Những kháng thể này cung cấp cho chó con khả năng miễn dịch tạm thời chống lại bệnh tật. Thời gian miễn dịch của các kháng thể của mẹ đã biến mất sau khoảng 16 tuần tuổi.

Vắc-xin được thiết kế để kích hoạt các phản ứng miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng trong tương lai. Tất cả chó con nên được tiêm một số loại vắc-xin cần thiết (5 hoặc 7 chủng) để cung cấp khả năng miễn dịch chống lại các bệnh nguy hiểm và phổ biến nhất.

Các loại Vắc xin cho Chó con và lịch tiêm chủng tham khảo

  • Khi chó 4 tuần tuổi: Đi kiểm tra sức khỏe và tẩy giun cho chó.
  • Từ 6 – 8 tuần tuổi: Tiêm vacxin (care, lepto, viêm gan, cúm…) mũi 1.
  • Từ 8 – 10 tuần tuổi: Tiếp tục tiêm các vacxin phòng bệnh mũi 2.
  • Từ 12 tuần tuổi: Bắt đầu tiêm phòng dại mũi 1.
  • 24 tuần tuổi: Tiêm phòng dại mũi 2.
>>> Tham khảo thêm: Giá tiêm phòng vắc xin cho Chó con

Một số tác hại của tiêm vắc xin cho chó con

Có một số rủi ro liên quan đến tiêm chủng mặc dù tương đối không phổ biến. Phản ứng của vắc-xin và tác dụng phụ thường nhẹ chứ không quá nặng.

Các dấu hiệu có thể bao gồm đau và sưng tại chỗ tiêm, bỏ ăn hoặc sốt. Phản ứng dị ứng nghiêm trọng ít phổ biến hơn, nhưng có thể gây tử vong nếu không được điều trị.

Nếu con chó con của bạn phát triển nổi mề đay, sưng mặt hoặc khó thở, hãy liên hệ với bác sĩ thú y của bạn ngay lập tức.

Với những nội dung chi tiết trên về việc tiêm vắc xin cho Chó con, hy vọng bạn đã hiểu được tính cấp thiết cũng như lịch trình tiêm vắc xin cụ thể. Hãy giúp chó con có được sức khỏe tốt nhất nhé!

Nhận xét

  1. Đa khoa Phương Nam tự hào là Phòng khám bệnh Đa khoa uy tín tại Bình Dương thực hiện đa dạng các dịch vụ thăm khám và điều trị cho người bệnh. Với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại sẽ đem đến sự yên tâm của bệnh nhân khi thăm khám và chữa trị tại đây
    >>>> Thăm khám và trị bệnh tốt nhất tại Đa khoa Phương Nam

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét