7 nỗi sợ phổ biến của Chó

Chó sợ rất nhiều thứ, có nhiều người hay hỏi chó sợ mùi gì, chó sợ tiếng gì? Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn biết 7 nỗi sợ hay gặp nhất của Chó!

nỗi sợ hãi phổ biến của chó

1. Sấm sét

Hầu như con chó nào cũng sợ sấm sét, chỉ là sợ ít hay nhiều mà thôi. Nỗi sợ này còn có 1 tên riêng trong tiếng Anh đó là Astraphobia.

Nhiều loài chó khi nghe tiếng sấm sét chỉ đơn giản cụp tai lại hoặc run rẩy một ít nhưng lại có một số giống chó sợ đến nỗi chạy quắn đít lên, sủa ầm lên thậm chí mất kiểm soát, tè ra nữa cơ.

2. Pháo hoa

Tương tự như sấm sét, pháo hoa vào đêm giao thừa thường nổ rất to, sáng chói cả bầu trời, bất thình lình nổ cái đùng làm cho những chú chó giật mình và sợ hãi.

3. Sợ ở nhà một mình

Đây là nỗi sợ khá dễ thương nhưng lại đôi khi khá nghiêm trọng với một số loài chó. Nhiều chú chó sẽ phá phách nhà bạn khi bạn đi ra khỏi nhà quá lâu vài ngày hoặc thậm chí chỉ vài tiếng. Đôi khi cách xa chúng quá lâu còn làm chó bị trầm cảm, stress.

Vì vậy khi bạn muốn nuôi một chú chó nhưng bạn lại thường xuyên đi công tác thì nên cẩn trọng với các giống chó đó nhé.

4. Sợ bác sĩ thú y

Kiểu như con nít sợ bác sĩ vậy, tương tự những chú chó cũng không khác gì.

Một phần có thể là do lâu lâu chúng ta mới đưa đến bác sĩ một lần nên không gian lạ hoặc mùi lạ ở phòng khám.

Tuy nhiên đôi khi cũng có thể chúng nhớ đến lần tiêm vacxin gần đó làm chúng không thích thú nên cảm giác gặp lại người đã tiêm mình một phát đau nhói có thể làm chúng sủa dữ dội đấy.

5. Sợ đi xe hơi, taxi

Thường nổi sợ này do chúng nó ít được đi xe hơi và chúng cảm giác bị nhốt trong một căn phòng kín nhưng lại chuyển động liên tục, cộng với mùi xăng, mùi điều hòa trong xe hơi hơi khác so với bình thường.

6. Sợ lên xuống cầu thang

Nhiều chú chó được chủ cưng chiều quá mức, không dám cho chúng vận động hay làm bất cứ việc gì cả nên việc tiếp xúc với leo cầu thang trễ làm chúng sợ hãi việc này luôn.

7. Sợ những vật thể lạ

Con tôm búng đuôi, con nhện, tiếng máy hút bụi hay tiếng khoan tường...bất cứ những vật thể hoặc tiếng động lạ, phát sinh một cách bất ngờ có thể làm những chú chó sợ hãi, giật bắn mình và sủa lớn.

Tất cả những nỗi sợ trên đều rất thường gặp ở chó và hầu như đều do chúng ít tiếp xúc với những điều lạ, điều bất ngờ đó dẫn đến ám ảnh. Những lúc đó bạn nên đến xoa, vỗ về để chúng hết sợ nhé!

Nhận xét