Chó bị trầm cảm, stress? Có phải lỗi từ chủ nuôi?

Chó cũng giống như người, đều có thể bị stress, trầm cảm. Có rất nhiều lý do khiến chúng bị như vậy tuy nhiên đôi khi lỗi lại chính từ chúng ta - những người chủ nuôi yêu thương chúng. Cùng YeuChoVina tìm hiểu những hành động nào của chúng ta đã làm cho Chó bị stress, trầm cảm và cách chúng ta giúp chúng thoát khỏi tình trạng đó nhé!

chó bị stress, trầm cảm

Cách chúng ta tạo ra Stress, trầm cảm ở Chó

Những cử chỉ không đúng có thể là một nguyên nhân. Khi chúng ta giơ ngón tay trỏ chỉ về phía chúng, vẫy vẫy chúng đến để vui mừng nhưng có thể chó sẽ nghĩ là chúng đã làm gì sai từ đó chúng bắt đầu cảm thấy trầm cảm.

Hoặc khi bạn mang chúng đến bác sĩ thú y để tiêm chủng, bạn đang muốn an ủi chúng, vuốt ve chúng để chúng khỏi sợ nhưng thực sự lại làm chúng cảm thấy sợ hãi hơn.

Chưa kể đến những chú chó sợ tắm nhưng bạn lại cần thiết phải gột rửa đống bùn dơ dáy đang dính trên bộ lông của chúng.

Hoặc đơn giản hơn có thể là những chú chó ghét bị ôm quá mạnh nhưng bạn không thể chịu nổi trước sự cute của nó, thế là bạn ôm nó thật chặt và chúng bắt đầu stress.

Giải quyết tình trạng stress, trầm cảm ở chó

Điều đầu tiên bạn cần làm đó là cho chúng một không gian để thoải mái tinh thần lại, có thể để chúng được yên bình trong ổ của nó hoặc dẫn chúng ra vườn sau nhà của bạn để được hít thở không khí trong lành và chạy nháo nhào ở đó để giải tỏa tinh thần bị đè nén.

Tiếp đến bạn có thể làm những gì mà bạn biết chắc chắn là chó cưng nhà bạn rất thích. Có thể là dắt đi bộ hoặc đưa chúng món đồ chơi cho chó ưa thích mà chúng hay chơi hoặc một món ăn khoái khẩu mà chỉ cần ngửi thôi là chúng đã sủa vang trời đòi ăn rồi.

Chó bị căng thẳng, stress, trầm cảm sẽ rất khó tính hoặc sẽ bỏ ăn, nhịn đói. Nếu bạn nhận ra được những dấu hiệu này thì bạn nên cố gắng giải tỏa tinh thần cho chúng bằng 2 cách trên nhé. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết thêm về việc chó bị trầm cảm, stress hay không nhé.


Nhận xét